Chủ Nhật, 31 tháng 12, 2000

Bí quyết làm sạch mọi góc nhà với đồ tự chế

Dưới đây là một số loại hóa chất thiên nhiên giúp bạn làm sạch nhà cửa dễ dàng:

Bí quyết làm sạch mọi góc nhà với đồ tự chế
Những vật dụng làm sạch nhà. Ảnh minh họa.

1. Nước cốt chanh

- Làm sạch đồ gỗ: Pha một phần nước cốt chanh với một phần dầu ôliu. Nhúng vải mềm vào dung dịch đó rồi lau đồ gỗ. Điều này không chỉ làm sạch mà còn mang lại vẻ sáng bóng cho nội thất nhà bạn.

Bí quyết làm sạch mọi góc nhà với đồ tự chế 1
Nước cốt chanh có tính tẩy rửa tốt. Ảnh minh họa.

- Loại bỏ các vết bẩn trên chất liệu đồng thau: trộn nước cốt chanh với muối rồi chà mạnh lên vết bẩn. Hóa chất thiên nhiên này có tính tẩy rất nhanh nhưng vẫn an toàn cho đồ dùng.

- Khử mùi: cắt một nửa quả chanh và để trong tủ lạnh. Nó sẽ hấp thụ các mùi khó chịu và để lại một mùi hương cam chanh nhẹ. Để làm sạch lò vi sóng, bạn cũng chỉ cần đặt một vài lát chanh vào bát nước và "nấu" ở nhiệt độ cao trong hai phút.

2. Soda

- Làm sạch thảm: rắc trực tiếp soda lên vết bẩn để tăng độ ẩm, sau đó hút bụi bẩn ra khỏi các sợi thảm.

Bí quyết làm sạch mọi góc nhà với đồ tự chế 2
Soda có thể khử nấm và mốc dễ dàng. Ảnh minh họa.

- Khử nấm và mốc: trộn soda với dấm và một ít bột nở, quết dung dịch nào vào vết bẩn, để 2 giờ sau đó rửa sạch, nấm mốc theo đó sẽ bị "đánh bay".

- Làm mát không khí: thêm một vài giọt tinh dầu vào một bát hoặc bình soda. Dung dịch này sẽ trung hòa các mùi khó chịu trong không gian sống của bạn.

3. Giấm

- Rửa kính: trộn 2-3 muỗng canh giấm với 3 lít nước ấm, sau đó lau kính thật kỹ. Cách này còn có thể áp dụng với những đồ dùng bằng thủy tinh nói chung.

Bí quyết làm sạch mọi góc nhà với đồ tự chế 3
Giấm rất hiệu quả trong việc làm sạch, nhất là với đồ dùng bằng thủy tinh. Ảnh minh họa.

- Cách làm sạch phổ biến có thể áp dụng với hầu hết các món đồ gia dụng là pha một phần nước với một phần giấm và đổ vào một bình xịt. Sau đó xịt dung dịch này vào đồ dùng và lau bằng vải mềm.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét